Tuesday, October 23, 2012

เปิดกรุ...เปิดถุง shopping

blog นี้อาจมีภาพและเนื้อหาไม่เหมาะสมกับคุณผู้ชายนะคะ (ถ้ามีหลุดเข้ามา อิอิ) โปรดใช้วิจารณญานในการชมภาพและอ่านด้วยจ้า :)

ก่อนเข้าเรื่องขอเวิ่นเว้อนิดนึง เราทำโพสต์นี้ขึ้นมาไม่ได้มีเจตนาเพื่ออวดอะไรใดๆทั้งสิ้นนะจ้ะ (เหมือนที่เคยโดนค่อนแคะให้ชอกช้ำในสังคมออนไลน์มาแล้ว ฮือๆ) เพราะเราก็ไม่ได้มีอะไรเริดหรูจากที่คนทั่วไปมีอ่ะ แต่แค่อยากแชร์สิ่งที่เราชอบซื้อ ยี่ห้อที่เราโปรดปรานตามร้านค้าทั่วไป รสนิยมความชอบส่วนตัวที่ไม่ได้ตามแฟชั่นมาก (แต่บางครั้งบ้าตามน้องญาญ่า หรือดาราในดวงใจอย่างแอน ทองประสมไปบ้างครั้งบางคราว) มันอาจดูบ้านน้อกกกบ้านนอกในสายตาใครอีกหลายคน หรืออาจจะดูธรรมดาบ้านๆ ก็ว่ากันไปเนอะ เราเคยถามสามีว่าเราแต่งตัวโอเคมั้ย เค้าบอกว่าดี แต่ว่ายังดูแตกต่างจากคนอเมริกัน ยังดูเป็นแบบคนเอเชียแต่งบ้าง ก็ยังงงๆกะคำตอบ แต่เอาเป็นว่ามีความสุข..จบ :)


ปกติชอบซื้อของลดราคา หรือไม่ก็ต้องมีคูปองส่วนลด 25-30% ติดๆไม้ติดมือไปด้วย ถ้ายังไม่มีก็จะ register ก่อนเพื่อให้ได้คูปองส่วนลด 10% ก็ยังดี นานๆครั้งถึงจะยอมซื้อของเต็มราคาถ้าอยากได้จริงๆ (อ้อ และก็ต้องซื้อของในราคาเหมาะสมกับรายได้ของสามีเรา...อร้ายย ไม่ใช่...ต้องเหมาะกับรายได้ของเราด้วยนะ)

ที่อเมริกาของจะลดราคาตลอดๆ แทบจะทุกอาทิตย์เลยมั้ง ของมันมาลงขายตามฤดูกาล ถ้าใกล้หมดฤดูนั้นหรือใกล้เทศกาลวันหยุด เกือบทุกร้านจะลดแบบกระหน่ำมาก 40-50% จากป้ายเต็มราคาหรือจากราคาที่มันลดก่อนหน้านั้นแล้ว หรือบางร้านโปรแบบลด 15 เหรียญถ้าซื้อครบ 30 เหรียญหรือครบ 50 เหรียญ แถมถ้าเรามีคูปองส่วนลดของร้านนั้นก็ใช้ลดได้อีกจากราคาที่มันลดอยู่ก่อนหน้านั้นได้ ที่ดีอีกอย่างคือในมินนิโซต้าเนี่ยเราไม่ต้องเสีย tax หรือภาษีเวลาซื้ิอเสื้อผ้า รองเท้า..สวรรค์สุดๆอ่ะ :)


เสื้อผ้าที่ซื้อจะเป็นเสื้อผ้าใส่หน้าหนาวซะเยอะเพราะที่นี่อากาศเย็นเกือบตลอดปี หน้าร้อนจริงๆแค่ 3 เดือนเอง บางทียังใส่เสื้อผ้าหน้าร้อนไม่ทันไรเลย ลมหนาวมาอีกแล้ว แม้กระทั่งหน้าร้อนอากาศตอนกลางคืนก็เย็นๆ ออกไปไหนก็ต้องหยิบ sweater ติดไปด้วยตลอด ก็เลยมี sweater เยอะพอสมควรอย่างที่เห็น จะออกแต่แนวสีดำ เทา ขาว สีพื้นๆ จะได้าเสื้อผ้าใส่ข้างในง่ายดี ประมาณพวกนี้

 
 

เสื้อผ้าอีกชิ้นที่ชอบใส่เพราะมันเหมาะกับสภาพอากาศเย็นๆที่นี่หรือแม้แต่ช่วง summer คือ jacket...แต่เราเป็นคนบ้าเสื้อ jacket ยีนส์ เลยซื้อบ่อย (ยังไม่มีความคิดที่ว่าจะหยุดซื้อด้วยนะเนี่ย อิอิ)
 
พูดถึง jacket แล้วก็จะขา overcoat ได้งัยล่ะ ซื้อใหม่มันทุกปี ไม่รู้ทำไม (อีกแล้ว >_<) แต่ปีนี้ยังไม่ซื้อนะ เพราะสามีแพลนจะซื้อให้ เธอบอกว่าถ้าปล่อยให้ซื้อเองไม่รู้ว่าเมื่อไรจะมี overcoat ที่เหมาะกับอากาศหนาวของมินนิโซต้าจริงๆสักที ซื้อแต่แฟชั่น ไม่มีฟังค์ชั่น (แอบด่าตูอีก) แต่ก็ตามใจ ซื้อให้ชั้นก็เอา ชอบงแพงแต่ฟรี
  
 เซ็ตนี้ของ MNG Mango
  
ชอบใส่ Puffy Jacket

 
 
ไม่ค่อยมีเสื้อผ้าแบบสาว office สักใส่เท่าไร มีแต่เสื้อผ้าธรรมดา จะแต่งสวยๆเริดๆไปทำงานก็รู้สึกแปลกๆชอบกลเพราะไปถึงที่ทำงานก็ใส่ smock ห้องแลปคลุมทั้งวัน เลยใส่แต่ยีนส์ไปทำงาน...ห้อยเป็นแถว เอาไว้ให้สามีเม้าท์เล่น
 กินพื้นที่วางยีนส์ของสามีนิดหน่อย
 
มาดูรวมมิตรกันมั่ง เอารูปมาลงนิดๆหน่อยๆ พอเรียกน้ำย่อยบางคน ที่ชอบสไตล์เดียวกัน :)  ยี่ห้อที่ชอบและซื้อบ่อยที่สุดน่าจะเป็น H&M , Forever 21 เพราะราคาไม่แพง GAP, MNG Mango, Banana Republic ราคาไม่หนักเท่าไรรักแถมเซลบ่อย พวกยี่ห้อเหล่านี้หลายคนรู้จักกันดีเนอะ เมืองไทยมีหมดแหล่ะมั้ง ยกเว้น Banana รึเปล่า?? Topshop กับ Zara ก็เป็นที่โปรดปรานเหมือนกันแต่ซื้อได้ไม่บ่อยเพราะแพงเกิ๊นน

รวมมิตร Foever21



รวมมิตร H&M

 


รวมมิตร MNG (จะซื้อกระโปรงซะเยอะ)
 
 
 

รวมมิตร Topshop



 รวมมิตร Zara






พวกข้างล่างี่เรียกว่าซื้อแบบขาดสตินะจ้ะ...เห็นแล้วร้องว่า ชั้นจะเอาๆ (เพื่อนๆบางคนกะลังด่ากันเราอยู่ใช่มั๊ย???) คืเห็นดาราใส่แล้วนึกว่าตัวชั้นอาจจะดูดีขึ้นมาในฉับพลันถ้าใส่แบบนางๆ หุหุ... จริงๆแล้ว ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง >_<


 ชุดแบบชมพู่ ของ Topshop
 sweater แบบพลอย ของ Topshop
 sweater แบบญาญ่า ของ Topshop
 เดรสแบบญาญ่า ของ Zara
 กางเกง Topshop

 jumpsuit แบบญาญ่า ของ Topshop
  เสื้อแบบญาญ่า ของ Zara
  เดรสแบบชมพู่ ของ Topshop
 เดรสแบบญาญ่า ของ H&M
เดรสแบบญาญ่า ของ Topshop
 เดรสแบบญาญ่า ของ Missselfridge
 เดรสแบบญาญ่า ของ Topshop
 เดรสแบบญาญ่า ของ Missselfridge
ลองเอามาเสื้อผ้าที่ใส่ๆมา mix & match ดูตามประสาเรา ส่วนใหญ่จะใส่ออกมาแนวนี้แหล่ะที่ใส่ไปทำงาน jumper หรือ sweater กับกางเกงยีนส์
 เสื้อกางเกง Topshop
  เสื้อกางเกง Zara
 เสื้อ H&M กางเกง Zara
 เสื้อ Foever 21 กางเกง GAP

แอคเซสซอรี่หรือเครื่องประดับที่บ้าซื้อที่สุดน่าจะเป็นผ้าพันคอ ซื้อแล้วซื้ออีก สัญญากะตัวเองไว้หลายครั้งว่าชั้นจะไม่ซื้ออีกแล้วนะปีนี้ ปรากฏว่า..ไปไม่รอด เอามาให้ดูเท่านี้ก่อน 
Coach, H&M, H&M, Esprit
American Eagles, Vera Wang
GAP, TOMMY HILFIGER, Old Navy, Old Navy
MNG, MNG, Old Navy, H&M
 American Eagle, Aldo, EDC Esprit

หมวกนิดหน่อ 

กระเป๋า ก็คงเป็น Coach แบรนด์อเมริกา ราคาพอสู้ได้ ราคาหลักพันบาทกลางๆ ไม่ดูหรูหราเกินอาชีพและรายได้ 555 มาดูที่มีในครอบครองกันเลย อย่าตกใจนะจ้ะไม่ได้ซื้อทีเดียวนะ แต่สะสมมาเกือบ 6 ปีแล้ว สามีซื้อให้วันเกิดหรือวันคริสมาสต์ มั่ง แอบสามีไปซื้อเองมั่ง ขอตังค์สามีมั่ง



เราว่าเป็นกระเป๋า Coach เป็นกระเป๋าที่คนอเมริกาทั่วไปซื้อนะ พี่สาวน้องสาวแฟนเรา หรือเพื่อนๆที่ทำงานก็มีกันคนละเป็นสิบใบ เราถือว่าเราปกติ อิอิ
 

รองเท้ามั่ง...จะไม่เน้นยี่ห้อค่ะ ถ้ายี่ห้อไหนใส่สบาย เดินได้ทั้งวัน เหมาะกับสภาพหน้าที่การงาน ก็ขนซื้อยี่ห้อนั้นเช่น Nine West, AK Klein, B.O.C Born Concept หรือไม่ก็รองเท้าจาก Target Supermarket ธรรมดาราคาไม่กี่ร้อยบาท ส่วนใหญ่จะใส่แต่ flat เพราะว่าใส่มีส้นแล้วปวดขา (ไม่ใช่อะไร..น้ำหนักตัวเยอะน่ะ) และเวลาทำงานมันก็สะดวกทะมัดทะแมงดี เอาแต่รองเท้าบูทมาให้ดูแล้วกัน รองเท้าแบบอื่นก็คงไม่แตกต่างจากผู้หญิงทั่วไป หน้าร้อนเราก็ใส่แต่อีแตะอย่างเดียว


ถามว่าไม่มีเครื่องสำอางค์หรอ ก็มีบ้างนะ แต่เพิ่งมาเริ่มซื้อใช้ตั้งแต่ดูโมเมพาเพลินปีสองที่ผ่านมา เป็นรายการทั้งพาเพลินและพาจนจริงๆ ดูแล้วสติไม่อยู่กะตัว ดูแล้วอยากจะรีบวิ่งออกไปสอยมาเป็นสมบัติ ณ บัดนั้น บางอย่างก็ต้องตัดใจเพราะเป็นคนไม่แต่งหน้ามาก เน้นแต่สกินแคร์และครีมกันแดดเพราะหน้าเป็นกระทุกหัวระแหง (ตระกูลให้มา) ถ้าเทียบกะผู้หญิงทั่วไปเราว่าเรามีเครื่องสำอางค์น้อยชิ้นมาก ลิปสติกก็ซื้อแต่สีนู้ด ของที่ซื้อก็พวก NARS, MAC อะไรประมาณนี้...เอาเป็นว่า เอามาให้ดูแค่นี้ล่ะ...อาย


ส่วนเปิดถุง shopping เดี๋ยวจะทยอยเอารูปมาลงเรื่อยๆถ้าไป shopping ของใหม่ๆมา เผื่อไว้ใคร "บางคน" ดูเพลินๆ :) 

ลงรูปซะตาลายเลย หวังว่าคงถูกใจบางคนนะจ้ะ ว่างๆแวะมากันใหม่นะ :)
------------------------------------------------------------------------ 
เปิดถุงช้อปปิ้ง

อันนี้เพิ่งได้มาเมื่อวาน (22 ตุลาคม)


บูทของ Aldo ชอบรองเท้ายี่ห้อนี้ ใส่สบาย ไม่เคยกัดเท้าเลย คู่นี้ราคา 100$ ได้คูปองลดอีก 10%

เสื้อคอ peter pan ของ Topshop ตัวสีเหลืองนี่ซื้อให้เพื่อนรัก สีฟ้าเป็นของเรา (เรามีสีเหลืองอยู่แล้ว)

แว่นกันแดด Coach

วันที่ 25 ตุลาคม
สามีซื้อให้ นี่แหล่ะ overcoat ที่เป็นฟังค์ชั่นกันหนาว ไม่ใช่แฟชั่น อย่างที่ซื้อเอง (ฟังค์ชั่นองเธอ ราคาพอซื้อกระเป๋า coach ได้เลยอ่ะ >_<)

รองเท้าแบบนี้เห็นเค้ากำลังนิยม เลยสอยมามั่ง



 วันที่ 27 ตุลา shopping อีกแล้ว ไม่ได้ตั้งใจไปซื้ออะไรเลยน๊าาา ว่าจะไม่ๆ >_<'' แค่เดินผ่านเท่านั้น เหมือนอะไรมาดูดเข้าไปใน Forever 21 อีกแล้ว




วันที่ 4 พฤจิกายน...ได้คูปองลด 10$ มาที่ DSW เลยไปสอยรองเท้า sport มา อยากได้มานานแล้ว...นี่เค้าเรียกว่าฉลาดหรือเปล่าหว่าได้คูปองลด 10$ กะการที่จ่ายเงินคารองเท้า ถ้าไม่ออกไปซื้อเลยก็คงไม่ต้องเสียตังค์แลกกับส่วนลด
ว่าจะไม่ๆ ได้คูปอง 25% มา ถอยมาอีกจนได้ เสียหมาเลย
ตัวนี้ได้ที่ Kolh มา เลียนแบบ Topshop ได้เหมือนเป๊ะ

ดึกคืนวัน Thanksgiving 22 พฤจิกายน คือคืนปล่อยผีบ้า shopping กันเลยทีเดียว เพราะวันถัดไปคือ Black Friday อะไรๆก็ลดไปหมด อดใจงัยไหว คิดดูว่านอนไปก่อน แล้วให้สามีปลุกมานั่ง shopping online ตอนเที่ยงคืน เพื่อดูว่ายี่ห้อไหนที่ชอบลดกี่เปอร์เซ็นต์ ได้มาเท่านี้หล่ะ เป็นคนเยอะ!
เครื่องประทินผิว
 Army Jacket ของ Zara (อุดส่าห์รอ Black Friday จนถึงเที่ยงคืนปรากฎว่าตัวนี้ไม่ลดราคาสักบาท แต่ก็ต้องเอามาเพราะอยากได้มาก)
 คาดิแกนของ Topshop เห็นญาญ่าใส่แล้วน่ารักอีกแล้ว
 sweater ของ Topshop

Army Jacket ของ Topshop อันนี้ก็เห็นญาญ่าใส่น่ารัก >_<

กางเกงยีนส์ H&M ลด 20% เพิ่งถอยมา


ยังไม่พอแค่นี้ ยังฝากเพื่อนรักสั่งกระโปรงของน้องแพนเคกที่เมืองไทย ฝากมาให้ถึงเมกา


December shopping
 Ralph Lauren


Legging ของ Zara ซื้อมาสองสี เทา กะดำ เพราะตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาสีไหนดี >_<'  (Zara website)


 เสื้อ Zara เห็นดาราใส่เยอะ (กลายเป็นคนบ้าดาราไปแล้วหรอเนี่ย)


iPhone case ของ Coach มันลด 25%  
ผ้าพันคออีกแล้วของ LOFT 

15 ธค 2012 วันนี้อาการดี อยากออกไป shopping ที่ Mall of America มากๆ ไปเดินเดี๋ยวเดียว มัวแต่หลงอยู่ในร้าน Forever21 ที่เปิดใหม่ เค้าว่าเป็นร้านที่ใหญ่อันดับที่ 4 ของมอลล์เลยทีเดียว แต่ได้มาแค่อย่างเดียว มันเยอะจนเลือกไม่ถูก
 sweater ของ Forever21
 H&M
กางเกงใส่นอนของ H&M
 Sweater polka dot ของ The Limited

กลับมากรี๊ดดน้องญาญ่าอีกแล้ว (จริงๆ อย่างที่บอก ไม่มีสมองคิดเอง :( )
 Dress ของ Topshop
 GEEK T-shirt ของ Topshop
 เสื้อจาก MNG MANGO
  ยีนส์สีฟ้าสดจาก GAP

ญาญ่าฟีเวอร์มาอีกแล้ว เพิ่งสอยมาสดๆ dress ของ Billabong  >_< คิดว่าพอแล้ว เดี๋ยวจะเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ๆในปี 2013

 


ปล...รูปดาราก็เอามาจากหลายที่ มีเครดิตบนภาพมั่งไม่มีมั่ง จากพันทิป จาก YayaUrassaya.com, Barry.Ya, NadechYaya.com

เปิดกรุ เปิดถุง shopping ปีนี้คงจะเอาไว้แค่นี้เพราะเริ่ม blog ยาวมากแล้ว เอา link ปี 2013 ไปดูกันต่อที่นี 


ปี 2014

 http://sweetienoi.blogspot.com/2014/01/2014.html
 

17 comments:

  1. อันไหน ไม่ค่อยได้ใช้ แล้ว น้อง รอ Takeover อยู่นะจ๊ะ ฮ่า ๆ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. เดี๋ยวใกล้ๆกลับ จะส่งให้ดูว่าอยากได้อ่ะเปล่า

      Delete
  2. กรี๊ดดดดดดดดด
    พัชรี เสื้อผ้าแกเยอะขนาดนี้เลยหรอ สุโก้ยยย
    ขอกรี๊ดอีกที .....

    แล้วนั่นมันอะไร๊ Mac อะไรของแก๊ เยอะเกิ๊นนน

    ม่ะใช่อะไร เห็นแล้วตาร้อน

    มีเสื้อชั้นด้วย กรี๊ดดดด

    จากผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ที่แกก็รู้ว่าครายยยย ฮ่ะฮ่ะ เดี๋ยวคนอื่นมาอ่านจะหาว่าตรูบ้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถึง ป เพื่อนรัก ชั้นดีใจที่แกชอบนะ... MAC น่ะแค่พวก mineralize กะพวกบรัชออนแค่นั้นล่ะ กรุของชั้นมีได้ครึ่งนึงของแกมั๊ยอ่ะ ป.
      ปล...เสื้อเอาไว้ใส่หลังปอคลอดนะ ( หวังว่าไม่มีใครรู้ว่า ป คือใครนะ)

      Delete
  3. หน่อยยยยยย มันเยอะมากกกกเลยอะ นี่เป็น Walking Closet เลยหรือเปล่าเนี้ย
    เราชอบ Jacket สีเหลืองมัสตาร์ท แล้วก็อยากเห็นหน่อยใส่เดรสไหล่ข้างเดียวเหมือน ญาญ่า อัพให้ดูหน่อยจิ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. พูดแล้วเดี๋ยวหาว่าโม้ อันนี้แค่บางส่วน 5555 (ไม่รู้จะขำทำไม)...พอเอาออกลงแบบนี้เพิ่งรู้สึกตัวว่าเสื้อผ้าเยอะเกิน ( ถึงว่าไม่มีเงิน >_<' ) ต้องเบาๆมั่งแล้ว
      ชุด jumpsuit แบบญาญ่าเพิ่งส่งกลับๆไปบ้านอ่ะมันยาวมาก เอาให้แม่แก้ให้

      Delete
    2. มันต้องกรุยๆเท้าหรือเปล่าอะ
      กลับมาใส่เมืองไทยก็ใส่เหมาะเลยอะ มีแต่หน้าร้อน กับร้อนมาก 555+

      Delete
  4. อยากได้เดรสh&mที่เป็นmaxidressยาวๆมีracesตรงหน้าอก กับเดรสtopshopตัวที่เป็นลายสีส้มปกชมพูๆเป็นน้องญาญ่ามากมาก ถ้าพี่จะขายอีเมลบอกหนูหน่อยนะคะอยากได้มากมากคะตามหาไม่เจอเลย TT_TT ถ้าจะขายเมลมาหน่อยนะคะ ploypie1@hotmail.com ติดตามอ่านblogพี่ตลอดๆเลยคะ > <

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอบไปใน hotmail แล้วค่ะ ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน

      Delete
  5. รบกวนขออีเมลคุณได้ไหมคะ เพื่ออยากได้ตัวไหนอยากติดต่อไปสอบถามว่าสนใจขายไหมแบบถ้าเบื่อแล้วอะไรแบบนี้ค่ะ
    ขอโทษนะคะเราไม่ได้รับอีเมลของคุณเลยอะคะที่ตอบกลับมา รบกวนเมลมาใหม่ได้ไหม ploypie1@hotmail.com ค่ะ สนใจh&m maxi dress สีครีมแบบญาญ่าที่เป็นเหมือนเป็นปักๆraceตรงหน้าอกด้วยอะคะแขนกุด กับtopshop dress สีส้มที่น้องสะพายคู่กับlady dior สีดำ เดรสส้มๆที่มีปกสีชมพูอะคะ รบกวนอีเมลมาใหม่หน่อยนะคะ ขอโทษที่รบกวนคะ อยากได้มากมากก

    ช่วงก่อนไม่ค่อยว่างเลยตอนนี้ว่างแล้วค่ะกลับมานั่งอ่านblogคุณแล้วมีความสุขเพลินมากมากๆเลยคะ เป็นคนค่อนข้างติดตามstyleน้องญาญ่าเหมือนกันคะ > <

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  6. ขอบคุณที่ตอบมากมากเลยนะคะ หนูตอบกลับไปแล้วนะคะ > < ดีใจมากมากคะ

    ReplyDelete
  7. ติดตามอ่านมาได้ระยะนึงแล้วค่ะ น่ารักดีค่ะ เก๋ขอ emailsไว้ติดต่อได้ไม๊ค่ะ เผื่อมีชุดไหนอยากปล่อยขายค่ะ
    Email เก๋นะค่ะ natthidas60@gmail.com ค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากค่ะที่ติดตามอ่าน แสดงว่าคอเดียวกัน :)เดี๋ยวส่ง email ไปค่ะ

      Delete
    2. K. Kea, I already sent email to your gmail inbox ka.

      Delete
    3. แปลกมากเลยค่ะ ไม่มีใน inbox
      รบกวนอีกรอบะค่ะ ทำไมไม่มีน้อ งง งง
      รบกวนนะค่ะ natthidas60@gmail.com ขอโทษด้วยนะค่ะ

      Delete
    4. ส่งเมลมาค่ะ phatcharee_makpo@hotmail.com

      Delete