Thursday, October 18, 2012

เที่ยวละไม ไปไกลๆบ้าน (Anniversary trip)...ตอนที่ 1

ทุกปีสองตายายจะจัดทริปเที่ยวในอเมริกาปีละครั้งเพื่อฉลองครบรอบแต่งงาน (ฉลอง แบบว่า เฮ้อ อยู่กันไปได้อีกปีแล้วหรออะไรยังงี้...ล้อเล่นๆ) จริงๆแค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนสถานที่ที่จำเจ บินไปมั่ง ขับรถไปเที่ยวกันเองมั่งเพื่อสัมผัสบรรยากาศแบบ road trip แล้วเก็บภาพสวยๆตลอดทางด้วยตาและกล้องคู่ใจ อีกอย่างถนนในอเมริกาค่อนข้างดีด้วยขับรถเลยเพลินดี (ก็เก็บภาษีไปเยอะเนอะ ก็คงต้องดีเป็นธรรมดา)


เนื่องจากอเมริกาเป็นประเทศที่ใหญ่มากๆ แต่ละรัฐก็มีขนาดใหญ่ๆทั้งนั้น ภูมิประเทศก็หลากหลาย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าที่ท่องเที่ยวจะเยอะมากแค่ไหน ก็ไม่รู้ว่าจะได้ไปได้มากที่สุดกี่รัฐในชีวิตนี้ แต่ ณ วันนี้ก็ถือว่าตัวเองเดินทางและใช้ชีวิตคุ้มแล้วล่ะ ที่เหลือคือกำไรชีวิต :)
 

มาดูกันว่า ไปเปลี่ยนที่นอนที่ไหนมามั่งหลังจากโอนสำมะโนครัวมาอยู่ที่นี่ได้เกือบ 6 ปีแล้ว

ปีแรก (2007)...Duluth กับ Grand Marais...รัฐมินนิโซต้า

รัฐนี้คงไม่ต้องเกริ่นอะไรก็ว่าเล่ากันไปแล้วในโพสต์แรก...ที่ต้องเที่ยวใกล้บ้านก่อนเพราะว่าเราเพิ่งมาอยู่ไม่กี่เดือนและยังไม่มีงานทำ (ก็คือไม่มีตังค์นั่นเอง) สามีเลยจัดทริปแบบประหยัดนิดนึงโดยขับรถขึ้นไปทางเหนือของมินนิโซต้าหรือที่เค้าเรียกกันว่า North Shore บนแนวทะเลสาบสุพีเรีย ขับประมาณ 3 ชั่วโมงจากบ้าน จุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองท่องเที่ยวชื่อดัง Duluth  พักกันที่นั่นหนึ่งคืน หาอาหารอร่อยๆทานแล้วก็เดินดูร้านขายของ souvenirs เพลินๆตา


วิวก่อนเข้า Duluth
 

 ในเมือง Duluth


แล้วก็ขับรถขึ้นเหนือ Duluth ไปอีก 2-3 ชั่วโมงจนถึงเมืองคือ Grand Marais ซึ่งก็เป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งบนทะเลสาบสุพีเรีย(ก็อย่างที่เคยเกริ่นไว้ในโพสต์แรกเหมือนกันว่ามันเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลกถ้าคิดตามตามพื้นที่) ภายในเมืองส่วนใหญ่มีแต่ร้านอาหารกับขายของ souvenir เต็มไปหมด แต่คนชอบมาพักเพราะอากาศดี วิวสวยงาม แต่ทริปนี้ไม่ค่อยได้ลงเดินเท่าไรเพราะอากาศเย็น จะขับรถตระเวณไปเรื่อยๆมากกว่า แห่งทั้งในเมือง ทั้งบนเขา ในป่า จะเห็นว่าบางแห่งหิมะเริ่มละลาย บางแห่งที่ก็ยังคงมีหิมะปกคลุมเต็มไปหมด
 
 บรรยากาศใน Grand Marais

 ทะเลสาบสุพีเรีย (Lake Superior)

 





ขับรถเข้าป่าไปเรื่อยๆดูความงามตามธรรมชาติของทางเหนือ



 รถคู่ใจสามี

เดี๋ยวจะกลับมาอัพเดตทริปปีที่สอง ซึ่งก็ยังเป็น Road trip อยู่ (8 ชั่วโมงจากบ้าน)...แต่ครั้งนี้เราไปไกลถึงกันถึงมหานครชิคาโก เมืองในฝันของเราอีกหนึ่งแห่ง :)

3 comments:

  1. ติดตาม ๆ อิอิ ^^

    ReplyDelete
  2. ขอบใจจ้ามิตรรักแฟนเพจ อิอิ

    ReplyDelete
  3. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    รูปแบบการเล่นคาสิโนผ่านทางอินเตอร์เน็ต
    หน้าการใช้งานออกแบบมาให้ดูง่าย วางเดิมพันได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน สีสันสวยงาม ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ReplyDelete