Thursday, January 3, 2013

หนาวลืม ที่ปราสาทน้ำแข็ง...Ice Castles at Mall of America

พอรู้ข่าวว่ามีการสร้างปราสาทนี้ขึ้นมา ก็รีบส่งอีแมวไปบอกว่าสามีทันทีว่าอยากไปดูปราสาทนี้ที่ตั้งอยู่ข้างมอลล์แห่งความภาคภูมิใจของเรา Mall of America (ตอนที่ส่งอีแมวไปเธอกะลังนั่งดูบอลกะเพื่อนที่บาร์) ตอนเธอเห็นอีแมวเธอก็บอกว่าเนี่ยกะลังคุยกะเพื่อนอยู่พอดีเลยเรื่องปราสาทนี้ว่าถ้าภรรยารู้เธอต้องอยากไปแน่ๆ ทันใดนั้นเมลล์จากภรรยาก็ปริ้งค์ขึ้นหน้าจอมือถือในหัวข้อ Let's go to Ice Castles @ Mall of America 555
 

วันนี้ก็เลยนัดหมายกันไป แต่สามีก็ถามว่าแน่ใจหรือจะไปวันนี้ ( 3 ธค 2013) เพราะว่าวันนี้อากาศเย็น-12C แถมลมค่อนข้างแรง เดินบนน้ำแข็งอีกต่างหาก...กลัวที่ไหน อยากไปอ่ะ เครื่องกันความหนาวจัดเต็ม long johns รองเท้าใส่ลุยหิมะ ถุงมือหนัง พร้อมทับด้วย mitten อีกชั้น (mitten คือถุงมือแบบมีสี่นิ้วอยู่รวมกันและนิ้วโป้งแยกออกนิ้วเดียว)...สรุปหลังจากเดินเที่ยวได้แป๊บเดียวต้องวิ่งหากองไฟที่เค้าจัดไว้ให้สองสามรอบ อยากจะบอกว่าหนาวมากกก มือเท้า เย็นชาจนเป็นสีแดง หนาวเย็นถึงในกระดูกเลยทีเดียว

ปราสาทน้ำแข็งนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยบริษัท Ice Castles LLC สูงถึง 40 ฟุตหรือประมาณ 12 เมตร เปิดให้เข้าชมมาตั้งแต่วันส่งท้ายปีเก่าหรือ New Year's Eve วันที่ 31 ธันวาคม 2012 ไปจนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 เค้าว่าใช้น้ำถึง 4 ล้านแกลลอนในการทำน้ำแข็งเพื่อเอามาสร้างสรรค์ปราสาทน้ำแข็งนี้ขึ้นมา ประกอบไปด้วยหอคอยน้ำแข็งที่ล้อมรอบด้วยกำแพงและอุโมงค์น้ำแข็งขนาดใหญ่ ตั้งอยู่นอก Mall of America จริงๆก็ติดๆกันเลยแหล่ะ ตรงข้าม IKEA ในตอนกลางคืนเค้ามีการจัดแสงสีอย่างสวยงามภายใต้ซุ้มน้ำแข็ง แต่ไม่รู้ว่าแสดงตอนไหน หนาวสุดๆด้วยเลยไม่ได้สนใจ 

เรารู้สึกว่าแค่นี้มันก็สวยงามและมหัจรรค์เหนือคำบรรยายและภาพที่ถ่ายมา (ถ่ายภาพกันได้แย่มาก หนาวไม่มีอารมณ์จะนั่งเล่นกล้อง) แต่ดีใจที่ได้ไปสัมผัสและเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิต เก็บไว้ในความทรงจำที่นี่ ณ มินนิโซตา

 ถ่ายจากข้างนอกก่อนเสียตังค์เข้าไป ได้มุมแค่นี้เอง
ถ่ายปราสาทผ่านกองไฟที่เค้าจัดไว้ให้คนเข้าชมมาผิงกัน
ไฟเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ 
มีบรรลังค์ให้นั่งถ่ายรูปด้วย
มีรูปเยอะแต่เอามาให้ดูเท่านี้แล้วกัน :)

No comments:

Post a Comment