Tuesday, December 25, 2012

หนาวนี้ที่ Minnesota (Wintertime fun in Minnesota)

บล็อกนี้มาล่ากว่าหัวเรื่องไปนิ๊ดส์ มัวยุ่งเรื่องซื้อของช่วงเทศกาลคริสต์มาส ยุ่งที่ทำงาน สุขภาพไม่อำนวย สามีแบน...ห้ามออกนอกบ้านมั่งไรมั่ง วันนี้วันหยุดจิงเกิลเบล์เลยได้กษ์เขียนซะที

หน้าหนาวหรือ Winter ปีนี้เริ่มอย่างเป็นทางการวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ที่ผ่านมา แต่ในความเป็นจริงเรา (คนไทย) รู้สึกว่ามันเริ่มหนาวเย็นมาสักพักแล้วสำหรับเรา มันหนาวมาตั้งแต่เดือนพฤจิกายนที่ผ่านมาเพราะมันเริ่มไต่ลงไปที่ 0 องศาเซลเซียสตั้งแต่หลังฮาโลวีน จนกระทั่งมาเดือนธันวาคมนี้นี่ก็เริ่มติดลบแล้ว >_< หนาวเย็นจับจิตจับใจ บวกกับผ่าตัดมายังใส่กางเกงไม่ได้เพราะมันรัดแผลที่ผ่าตรงท้อง เลยต้องใส่เดรสไปทำงาน ลมพัดมาแต่ละทีนี่สุดบรรยายอ่ะ หนาวอย่างเดียวนี่ไม่เท่าไรเราอยู่ได้ แต่วันไหนมีลมแรงนี่หนาวบาดเนื้อมาก (หนาวอย่างเดียวอยู่ได้แต่ถ้าลมแรงมานี่ชั้นจะทนอยู่ได้ยังงัย >_< ) นี่ขนาดยังไม่ใช่เดือนที่หนาวที่สุดของรัฐนี้นะ เดือนมกราคมโน่นถึงเป็นเดือนที่หนาวที่สุดอุณหภูมิอาจลงไปได้ถึง -30 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอยู่นี่แอคเซสเซอรี่นี่ต้องพร้อม หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ ติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา สามีถึงขนาดเราเอาผ้าห่มติดไว้ในรถให้เลย จะบอกว่าอากาศที่นี่สามารถเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้ถึง 15-20 องศาได้ภายในหนึ่งวัน ฉะนั้นเราต้องเตรียมพร้อมเสมอ  
หลายคนถามว่าแกอยู่ได้ยังงัยวะ จริงๆอากาศมันเริ่มเย็นมาเรื่อยๆตั้งแต่หน้าฤดูใบไม้ร่วงหรือ Fall ร่างกายเราก็ค่อยๆปรับไปได้เรื่อยๆพอมันหนาวมากๆร่างกายมันเลยไม่ได้แย่มากหรือแบบว่าชั้นจะแข็งแล้ว ไรประมาณนั้น แล้วอีกอย่างในบ้าน ในรถ ก็มี heater หรือเรียกว่าเครื่องทำความร้อนนั่นแหล่ะมั๊ง นอกจากว่าถ้าอยู่ข้างนอกนานๆ อันนั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน มือไม้ชา ขาสั่นไปหมด แม่ถามว่าเวลาหิมะตกหรือจับหิมะนี่มันรู้สึกยังงัย เลยบอกแม่ว่าเหมือนแม่เรามือไปลูบน้ำแข็งฝอยๆในช่องแช่แข็งในตู้เย็นล่ะ มองเหนภาพเลยมั๊ย บอกแม่ว่าสักวันจะพาแม่มาหน้าหนาว แต่ไม่รู้แม่จะทนได้หรือเปล่านะ 

ถ้าเรามองไปอีกแง่ในทางที่ดีว่าฤดูที่นี่เปลี่ยนชัดเจนทุกฤดู มันทำให้เราได้เห็นสิ่งต่างๆ ผู้คน เปลี่ยนแปลงตลอดๆ มันก็ทำให้จิตใจเรามีความสุขได้ แต่ละฤดูก็สวยแตกต่างกันไป หน้าหนาวก็สวยแบบขาวๆ เหงาๆ ไปอีกแบบ หิมะตกทีไรนึกถึงเพลงพี่เบิร์ดทุกที "หิมะที่ตกอยู่ทางนี้ หนาวถึงคนทางโน้น" ส่วนเราก็ได้สนุกกะการแต่งตัว รองเท้าบูท ผ้าพันคอ หมวกไหมผม ไปตามประสา 555 (มันเกี่ยวกันมั๊ย???)...พอแล้วๆ

มาดูรูปกันดีกว่า

 น้องกวางมาเยี่ยมถึงประตูหลังบ้าน
 ลำธารข้างบ้านเสมือนเป็นรั้วกั้นกับเพื่อนบ้าน
 เพื่อนบ้านอีกฟากลำธาร
เค้าว่าฟ้าหลังฝนสวยเสมอ เช้าวันใหม่หลังหิมะตก พระอาทิตย์กำลังขึ้น สวยดี
 
 ทางเข้าบ้าน
 โรงรถหลังบ้าน
Snow Angel (ดูออกกันมั๊ย ลงไปนอนแล้วกกางแขนกางขากวาดไปมาจนได้รูปนี้ออกมา...สามีบอกให้ทำ ไม่ได้ดูอายเมียเลย)
 บรรยากาศตอนหิมะกำลังตก
 เคลียร์พื้นที่บน driveway หิมะสูงเกือบเข่า
 ถนนหน้าบ้าน
 
 snowmobile ของสามีกับเพื่อนซี้ พวกนี้นะ หิมะตกทีเป็นปลากระดี่ได้น้ำ
ถ้ามันหักแล้วตกลงมาใส่หัวนี่ไม่อยากจะนึกภาพเลย
 
 
 

เดี๋ยวเอาไว้หิมะตกคราวหน้าจะออกไปถ่ายไกลๆบ้านแล้วมาอัพให้ดูใหม่ แล้วจะไปถ่ายแถวทะเลสาบที่มันกลายเปนน้ำแข็งมาให้ดูนะ

1 comment:

  1. กำจังจะไปมินิโซต้า รบกวนขอคำแนะนำได้มั้ยคะ จะติดต่อพี่ทางไหนได้บ้างคะ queenzing.xalog@gmail.com อีเมลล์หนูค่ะ ขอบคุณมากค่าาา

    ReplyDelete