Saturday, June 29, 2013

มินนิโซตา...ดินแดนแห่งทะเลสาบ (Minnesota...The Land of 10,000 Lakes) Episode 1 "Lake Harriet"

เคยเกริ่นไว้ตั้งแต่บล็อกแรกเกี่ยวกับชื่อเล่นของมินนิโซตาว่า เค้าเป็นดินแดนหมื่นทะเลสาบหรือ The Land of 10,000 Lakes เพราะว่ารัฐนี้เค้ามีทะเลสาบซักประมาณ 12,000 แห่ง เราเลยอยากจะพาไปเที่ยวทะเลสาบบางแห่งกันอย่างใกล้ชิด ขอย้ำว่า "แค่" บางแห่ง อิอิ (คิดว่าคงแก่ตายก่อนได้ไปทุกที่และไม่คิดว่าจะสามารถไปได้ครบด้วย :P ) 

วันนี้ เราจะไปเดินเล่นที่ ทะเลสาบ Harriet หรือฝรั่งเรียกกันว่า Lake Harriet นั่นแหล่ะ ตั้งอยู่ตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมินนีแอโพลิส (Minneapolis) มีขนาดประมาณ 1.36 square km 
ทะเลสาบนี้คนชอบมาแล่นเรือใบ มาเดินออกกำลังกาย นอนอาบแดดบนชายหาด (ไม่รู้จะอยากดำไปทำไมกัน คนไทยรึก็กินยาให้ขาว ครีมทาผิวก็แบบ whitening โน่นนั่นนี้) บ้างก็มาปั่นจักรยานกันเพราะทะเลสาบอันนี้มีทางปั่นจักรยานเชื่อมต่อไปกะอีกสองสามทะเลสาบเช่น Lake Calhoun ที่คนก็นิยมไป รวมทั้งเราสองคนกะสามีด้วยก็ชอบไปปั่นจักยานกัน ปกติถ้าปั่นรอบทะเลสาบนี้หนึ่งรอบก็ได้ระยะทางประมาณ 3 ไมล์หรือ 4.9 เมตรได้


 
เรา ว่าที่ทะเลสาบนี้เป็นที่นิยม นอกจากทะเลสาบสวยๆต้นไม้ร่มรื่น ทางเดิน ทางจักรยานลาดอย่างดีแล้ว ก็มีบ้านสวยๆแพงๆ เรียงรายตลอดทางที่ปั่นจักรยาน ดูแล้วเพลินตาดี แถมเกิดความอิจฉาอีก 555

ทุกๆปี ช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม จะมีผู้คนมากมายมาที่สวน Lyndale หรือ Lyndale Park Rose Garden ซึ่งอยู่ตรงมุมตะวันออกเฉียงเหนือของทะสาบนี้ เค้าจะจัดให้เข้าชมกุหลาบสวยๆเป็นร้อยๆสายพันธุ์ สวนนี้ถือได้ว่าเป็นสวนกุหลาบสาธารณะที่เก่าแก่อันดับสองของอมเริกาเลยทีเดียว

มาดูกัน กดถ่ายรัวกันเลยทีเดียวเชียว



 รูปยังมีอีกเยอะ แต่...เอาอีก 3-4 รูปพอ อิอิ
อิ่มตาดีมั้ย :)

 นอกจากนี้ทางเหนือของทะเลสาบมี bandshell ซึ่งเค้าเอาไว้ใช้จัดคอนเสิร์ต ประมาณแบบคอนเสิร์ตในสวนบ้านเรานั่นแหล่ะในช่วงหน้าร้อนและมีที่นั่งจัดไว้ให้สวยงาม แต่ไม่ได้ไปถ่ายใกล้ๆด้านหลังมาน่ะ 




เอาไว้มีโอกาสดีเราจะพาไปที่ทะเลสาบอื่นอีก ติดตามต่อใน Episode 2 นะ :) 

No comments:

Post a Comment