Saturday, June 1, 2013

ไป shopping ที่ Outlet ใน Minnesota กัน

วันนี้จะพาไปเที่ยวเอ๊าท์เล็ท (outlet) เอ๊าท์เล็ทคืออะไร มันก็คือร้านขายสินค้าที่เอามาจากโรงงานของยี่ห้อนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น
กระเป๋า Coach ที่ outlet กับในร้านแบบจะแตกต่าง เพราะเค้าเอาจากโรงงานมาขายเลย ราคาก็ตั้งประมาณ 100-300$ แล้วก็มีการตลาดว่าลดอีก 30-40% จากป้ายที่ลดอยู่แล้ว แถมเดินเข้าไปก็มีพนักงานคอยแจกคูปองส่วนลด ลดอีก 30-50% จากที่มันก็ลดมากมายอยู่แล้ว เดินเข้าไปนี่นึกว่าคนมาซื้อกระเป๋าใบละ 199 บาท 555 แต่ละนางโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเอเชียนี่ซื้อคนละหลายใบเหมือนจะเอาไปขาย...คล้องเต็มแขน บางครั้งไปเจอคนรอเข้าคิวอยู่หน้า เพราะ ที่นี่มีกฏหมายว่าห้ามมีลูกค้าอยู่ในร้านเกินกี่คนก็จำไม่ได้แล้ว เพราะกลัวแย่งอากาศกันหายใจ  
แต่ก็มีนะที่ของบางอย่าง บางรุ่นที่มีขายเหมือนกับร้านตามห้าง แล้วเอามาลดราคานิดหน่อย บางคนก็บอกว่าของในเอ๊าท์เล็ทคือของตกรุ่นเพราะค้างสต็อกอยู่นาน หรือของมีตำหนิ แต่เราว่าก็ของบางยี่ห้อเท่านั้นที่เป็นแบบนั้นแล้วก็ส่วนน้อยด้วยที่เอามาลงในเอ๊าท์เล็ท ร้านในเอาท์เล็ทก็ขายเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ แว่นตา เครื่องใช้ต่างๆ หลายอย่างจากสินค้าแบรนด์ดังๆ outlet (ต่อไปจะใช้ภาษาอังกฤษนะ)ในอเมริกาส่วนมากจะอยู่นอกๆเมืองออกไป
outlet ที่เราจะพาไปชมนี้มาจากประสบการณ์และจากเท่าที่เรารู้นะ มันอาจมีมากกว่านี้ ดีกว่านี้ ที่เราไม่เคยไป ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยรู้ว่ามีสรุปคือ มันก็คงไม่มีในบล็อกนี้นะแหล่ะ :P
outlet แรกที่พาไปดูชื่อ Albertville Premium Outlet อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐ (มั้ง ??55) จากบ้านเราไปก็ประมาน 50 นาที ไปทีไรก็เพลิดเพลินลืมบ้านลืมสามีมี ออกจากบ้าน 10 โมงเช้า(กะไปถึงก็ช่วยเค้าเปิดร้านนั่นละ) กลับบ้านอีกทีก็สี่โมงเย็นเป็นประจำ  ที่นี่มีร้านแบรนด์เนมประมานสัก 100 ร้านได้ outlet ที่นี่น่าจะใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในมินนิโซต้า (คิดเอาเอง 55) ตอนนี้นะ ร้านที่ดังๆก็คงเหมือนที่รัฐอื่นมีนั่นแหล่ะ เช่น Coach, Polo, Banana Republic, Levi's, Gap, Calvin Klein, Guess, Michael Kors และ Adidas/Nike เป็นต้น มีรูปร้านต่างๆ บรรยากาศรอบๆทั้งภายนอกและภายในของบางร้านมาให้ดูกันจ้ะ
เข้าไปดูใน Aldo ร้านขายรองเท้ากัน
 อ๊ะๆ ดูสิว่าเราเจอร้านอะไร พุ่งตัวเข้าไปอย่างไว
 
ไปดูของสวยๆกันข้างใน Coach กัน
เดินกันต่อไป



 ร้านนี้สมควรแวะ

เข้าไปดู Levi's  ถูกๆให้สามีซะหน่อย


 ร้าน TOMMY HILFIGER อันใหญ่โต

 บรรยากาศในร้าน TOMMY สักนิดหน่อย
 มี Tommy ก็ต้องมี Polo นะ เอามาให้ดูเศษเสี้ยวพอหอมปากหอมคอ :)
เดินกันต่อไปร้านประจำเราดีกว่า Banana Republic
 ร้านนี้เข้าไปทีไรก็ จมหายกันอยู่ในนี้ทู้กที
  Michael Kors... เดินผ่านไปเลย วันนี้ไม่มีตังค์ อิอิ


  แวะ Guess แป๊บนุงนะ ร้านนี้ถ่ายน้อยมาก ไม่ค่อยมีไรดึงดูด
เดินไปเที่ยวต่อกันเรื่อยๆดีกว่า


 
ท้องฟ้าสดใส อากาศดีสุดๆ
 
 




เหนื่อยแล้ว ยังไม่ได้ไปเดินฝั่ง CK Klien, Loft, Nine West และอื่นๆอีกฝั่งถนนเลย เอาไว้คราวหน้ากลับไปใหม่ค่อยมา update แล้วกัน


ไปที่อันดับสองกัน อันนี้ไม่มีรูปมาโชว์ มันอยู่ที่เมือง Medford ชื่อ Horizon Outlet Center อยู่ทางตอนใต้ของ Minneapolis ไปประมาน 50 ไมล์ ใช้เวลาพอๆกะไปที่ Albertville ใช้  ถนน 35E ขับลงใต้ไปเรื่อยๆ อยู่ระหว่าง Owatonna กับ Faribault ร้านค้าข้างในก็ไม่เยอะนะ น่าจะประมาน 40 ร้านได้ เคยไปสองครั้งแล้วไม่ประทับใจเท่าไร ไม่เหมือน Albertville 

อีกสองที่ที่ยังไม่เคยแวะเลยชื่ิอ Tanger Outlet อยู่ที่เมือง North Branch เคยได้แต่ขับรถผ่านเวลาไปเที่ยวทางเหนือ แต่ก็ไม่เคยแวะสักที เห็นเค้าว่ามีประมาน 30 ร้านค้าในนั้น ก็เดินทางใช้เส้น 35W ประมาน 45 miles จาก Minneapolis ของที่เห็นเด่นตอนขับรถผ่านก็ ร้านหลักๆ Liz Claiborne, Levis, L'eggs Hanes, Reebok, Oshkosh, GAP, Nike, Samsonite แล้วก็เฟอร์นิเจอร์ มันเลยไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไร อิอิ

กับ Prime Outlet ที่เมือง Woodbury อยู่ทางตะวันออกของเมือง St. Paul วิ่งเส้น I-94 กับ County Rd. 19 เค้าบอกว่าที่นี่มีร้านน่าจะประมานเกือบ 50 ร้าน ร้านหลักๆก็ Hush Puppies, Eddie Bauer, Spiegel ไว้สักวันอาจจะไปเดินเล่นดู :)

จริงๆแล้วมันยังมี outlet เล็กๆอีก 2-3 แห่งจะไม่พูดถึงแล้วกัน แต่อยากนำเสนอ outlet ที่เค้ากำลังลงมือก่อสร้างอยู่ ซึ่งไม่ไกลจากบ้านเรามากน่าจะใช้เวลาขับรถประมาน 15-20 นาทีจากบ้าน อยู่ในเมือง Eagan และอยู่ห่างจาก Mall Of America แค่ 5 ไมล์ แถวๆเส้น 77 ( Cedar Ave)ตัดกับ Hiway 13. คาดว่าน่าจะสร้างเสร็จ พฤศจิกายนปี 2014 เค้าตั้งชื่อว่า Paragon Outlets Twin Cities มีร้านค้าที่จะเปิดประมาน 100 ร้านได้รวมทั้ง Saks Fifth Avenue Off 5th จะย้ายมาอยู่ที่นี่ด้วย เรียกได้ว่าก่อการใหญ่เลยทีเดียว ถ้าเสร็จเมื่อไร outlet ที่พูดมาก่อนหน้าคงตกที่นั่งลำบากแน่ๆ เราคนนึงล่ะ ที่ไปใช้บริการที่ใหม่ 555 เค้าสร้างเสร็จเมื่อไรคงได้รูปมาลงเพิ่มในอนาคต :)

2 comments: